Lược sử phát triển

Trường Cao đẳng nghề Thái Bình được thành lập theo Quyết định số 779/QĐ-BLĐTBXH ngày 07/07/2014 của Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội
Trụ sở chính tại ngõ 514, đường Long Hưng, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình

Trường Cao đẳng nghề Thái Bình là trường cao đẳng nghề công lập, trực thuộc  Ủy ban nhân dân tỉnh, chịu sự quản lý nhà nước về dạy nghể của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; hoạt động  theo Điều lệ mẫu trường cao đẳng nghề và quy định của pháp luật về dạy nghề; có các nhiệm vị chính sau:

1. Đào tạo nghề theo 3 cấp trình độ: Cao đẳng nghề, trung cấp nghề và sơ cấp nghề theo quy định;

2. Bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động theo yêu cầu của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và người lao động;

 3. Nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật- công nghệ nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo; tổ chức sản xuất, kinh doanh dịch vụ theo quy định của pháp luật.

Quá trình hình thành và phát triển của Trường:

Tiền thân là Trường Trung cấp Thái Bình, được thành lập theo Quyết định số 34/2006/QĐ-UBND ngày 21/04/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình. Đây cũng là Trường Trung cấp nghề được thành lập đầu tiên trong cả nước.

Tháng 07/2014: Trường được nâng cấp lên Cao đẳng với tên “ Trường Cao đẳng nghề Thái Bình” theo Quyết định số 779/QĐ-BLĐTBXH ngày 07/07/2014 của Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội.

Tháng 06/2019: Trường được tiếp nhận sáp nhập thêm Trường Trung cấp Xây dựng Thái Bình và Trường Trung cấp nghề Thủ công mỹ nghệ Kiến Xương vào trường theo Quyết định số 820/QĐ-LĐTBXH ngày 11 tháng 6 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Lao động –  Thương binh và Xã hội.

Một số hình ảnh về Trường:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *